“Emily in Paris” ซีรีส์ภาพสวย ที่ทำให้คุณตกหลุมรักนครแห่งแฟชั่น

เรื่องราวของ “เอมิลี่ คูเปอร์” นักการตลาดสาวที่เก่งกาจจนได้ความไว้วางใจให้ไปทำงานที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ว่าสาวเจ้าจะพูดได้แต่ภาษาอังกฤษและพูดฝรั่งเศสไม่ได้แม้แต่น้อยก็ไม่หวั่น ทั้งยังเลือกที่จะมองโลกในแง่ดีว่าน่าจะได้ลองอะไรใหม่ ๆ อีกด้วย นั่นทำให้เธอรู้สึกมีความสุขในทุกวันที่มาอยู่ที่นี่ โดยระหว่างที่เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ที่เริ่มเข้างานตอน 10.30 น. มันทำให้เธอรู้สึกแปลกใจและไม่เห็นด้วยกับวัฒนธรรมแนวคิดการทำงานของชาวฝรั่งเศสเสียเท่าไร โดยเธอมองว่า “เธอมีชีวิตเพื่อทำงาน” มากกว่า “ทำงานเพื่อใช้ชีวิต” และ Emily in Paris สะท้อนสังคมอเมริกันนั้นที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่า แน่นอนว่าการมองชีวิตแบบนั้นทำให้เธอเข้ากับสังคมคนฝรั่งเศสได้ยากในช่วงแรก ๆ โชคดีที่เธอได้เจอเพื่อนดี ๆ หลายคน รีวิว…

ตีแผ่วงการการศึกษากับ BAD GENIUS THE SERIE ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์

จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับกระแสของ “BAD GENIUS” ที่เป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังและได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับ ทั้งในไทยเองและทั่วโลก ทำให้นำมาซึ่งซีรีส์น้ำดีที่หยิบพล็อตเรื่องนี้มาตีความ และใส่รายละเอียดในอีกมุมมองรวมถึงเพิ่มความมีมิติที่ในตัวหนังไม่สามารถเล่าได้อย่างละเอียดลึกซึ้งเนื่องจากขีดจำกัดของเรื่องเวลาเป็นหลัก เราจะได้เห็นรสชาติใหม่ ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์อาจรู้สึกว่าเรื่องจะไม่เข้มข้นและเดาทางง่ายหรือไม่ บอกเลยว่าไม่มีคำว่าผิดหวังกับความเข้มข้นและระทึกขวัญจากซีรีส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน เรื่องย่อ…BAD GENIUS THE SERIE ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ เรื่องราวของ BAD GENIUS ฉลาดเกมส์โกง กระบวนการโกงข้อสอบครั้งใหญ่ ที่เริ่มจากการไม่เห็นด้วยกับการโกงของบุคลากรการศึกษาอย่างครูในโรงเรียน ที่จะให้ข้อสอบกับเด็กที่มาเรียนพิเศษด้วยเท่านั้น ทำให้ใครที่อยากได้คะแนนดี ๆ ก็แห่มาเรียนพิเศษด้วย ทำให้ “ลิน”…

Vanguard หนังเฉินหลง ที่มีความฮา สไตล์จีนกลิ่นฮอลลีวูด

Vanguard หรือชื่อภาษาไทยว่า “หน่วยพิฆาตฟัดข้ามโลก” แน่นอนว่าพอเห็นแค่คำว่า “ฟัด” ย่อมเป็นเครื่องหมายบ่งบอกว่านี่คือหนังของ “เฉินหลง” หรือ แจ๊กกี้ ชาน นักแสดงชาวจีนที่ไปสร้างชื่อจนโด่งดังทั่วฮอลลีวูดมากว่า 30 ปี ด้วยจุดขายเรื่องการผสมผสานระหว่างฉากแอคชั่นเข้ากับมุกตลกสุดกวน ยิ่งไปกว่านั้น Vanguard ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ระหว่าง เฉินหลง กับ สแตนลี ตง ผู้กำกับชาวฮ่องกงที่เคยมีส่วนช่วยให้ซุปเปอร์สตาร์วัย 66 ปีสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง ใหญ่ฟัดโลก ภาค 1-2 (1995-1996) จนโด่งดังมาแล้ว…

Resident Evil เวอร์ชั่นรีเมค ฝีมือผู้กำกับ 47 Meters Down

Resident Evil หรือชื่อไทยว่า “ผีชีวะ” ภาค 1-6 (2002-2016) ถือเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมยอดฮิตยุค 2000 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่รายได้ (แม้จะถูกถล่มยับเยินด้านคำวิจารณ์) โดยกวาดรายได้ทั่วโลกรวมทั้ง 6 ภาค ไปถึง 1,200 ล้านเหรียญฯ ก่อนจะยุติมหากาพย์ Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ไว้เพียงแค่ภาค 6 ในปี 2016  จนกระทั่งในปี 2018 ก็มีกระแสข่าวว่า ค่ายภาพยนตร์อย่าง Constantine Film…

The Eight Hundred แรงเกินคาด ขึ้นแท่นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2020!!

The Eight Hundred หรือชื่อไทย “นักรบ 800” ผลงานของผู้กำกับจีนชื่อก้องอย่าง “กวน หู่” (Guan Hu) ที่เคยฝากผลงานเด่น ๆ มาแล้ว ทั้งเรื่อง Cow (2009), Mr. Six (2015) และ Wo He Wo De Zu Guo (2019)  โดยครั้งนี้ผู้กำกับวัย 52…

MONSTER HUNTER ที่เปิดตัวออกมาได้อย่างสวยงาม

หลังจากตัวอย่างหนัง MONHUN ที่ได้ปล่อยออกมาให้ดู  เหล่าแฟนๆ ก็ได้เห็น MONSTER ที่อยู่กับ MONHUN มาอย่างยาวนาน นั้นก็คือ DIABLOS ที่เปิดตัวออกมาได้อย่างสวยงาม ฉากการเปิดตัวหรือสัดส่วน ความสวยงานของตัว MON เองทำได้เหมือนในเกมทำเอาแฟนๆ หูตาลุกวาวกันเลยทีเดียว  เรื่องย่อ…MONSTER HUNTER DIASLOS เป็น MON ที่ได้มีการนำเอามาลงในเกมแทบจะทุกภาคของเกม MONHUN เลย ด้วยความสวยงามของตัว MON เขาที่ใหญ่โตและสวยงามทั้งสองข้างนั้น ท่าการโจมตีต่างๆ ที่รับมือได้ยาก…

Amazing Stories Season 1 (2020) : The Cellar สูตรหนังรักข้ามเวลา ที่น่าประทับใจ

เป็นการเปิดตัวที่ดีสำหรับซีรีส์ “Amazing Stories” ฉบับปี 2020 ในตอนที่ชื่อว่า “The Cellar” นับเป็นสูตรหนังรักข้ามเวลา ที่ดูเหมือนมาในรูปแบบพล็อตที่ซ้ำซากในตอนต้น(แอบนึกถึงหนังรักเกาหลียุค 2000 ต้น ๆ)  แต่กลับเซอร์ไพรส์ผู้ชมในแง่ของความรู้สึก และการเรียงลำดับซีนอารมณ์ที่ค่อย ๆ บิ้วขึ้นเรื่อย ๆ ในภาษาที่ เรียกว่า เอาตาย !! เรื่องย่อ…Amazing Stories Season 1 (2020) : The Cellar…

Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก มาระทึกขวัญกับเหตุล้างโลกกันอีกครั้ง!!

ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์แนวโลกวินาศ โลกแตก วิกฤตการณ์ต่าง ๆ นับเป็นอีกหนึ่งหนังในดวงใจของใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจากความตื่นเต้นระทึกขวัญ โดยหนังเรื่อง Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก หนังประเภทนี้ยังสามารถถ่ายทอดมุมมองความนึกคิด สะท้อนความเป็นมนุษย์ออกมาได้อย่างดี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือสัญชาตญาณดิบของมนุษย์เราจะได้เห็นก็เมื่อต้องเอาตัวรอดนั่นเอง เรื่องย่อ…Green Land นาทีระทึกวันสิ้นโลก สำหรับหนังเรื่อง Green Land นั้นนับเป็นหนังเรื่องแรก ๆ ที่เป็นแนวนี้ในปี 2020 ที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ…

Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรีส์จีน มาแรง ซีรีส์แห่งปี 2020 ที่ไม่ดูถือว่าพลาด!!

ซีรีส์จีน เรื่อง Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน เมื่อโชคชะตาได้กำหนดให้พวกเขากลายมาเป็น “ครอบครัวเดียวกัน” เรื่องราวของ “หลี่เจียนเจียน” เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ของตัวเองไป และอาศัยอยู่กับ “หลี่ไห่เฉา” ผู้เป็นพ่อเพียงลำพัง จนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของ “หลิงเซียว” ก็ได้ย้ายมาอาศัยที่อพาร์ทเมนท์เดียวกันกับพวกเขา แต่ก็น่าเศร้าใจที่ครอบครัวของเด็กชายไม่ได้มีความสุขแม้แต่น้อย เพราะพ่อแม่ของเขามีเรื่องให้ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้ง เรื่องย่อ…Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน เนื้อเรื่อง ซีรีส์จีน Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝันจนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของ “หลิงเซียว”…

The Twilight Zone (Season 2) : You Might Also Like สูตรหนังเชิงสัญลักษณ์ สำหรับเฉพาะกลุ่ม

“You Might Also Like” เป็นตอนปิดสำหรับ  The Twilight  Zone ซีซั่น 2 ที่อาจสร้างความแคลงใจสำหรับ FC ที่แบ่งแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ติดตามและสรรหาความยากในการชมซีรีส์นี้ตั้งแต่ยุค 1962 และ กลุ่มปัจจุบันหรือเจนใหม่ ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญ  ที่อาจไม่ซับซ้อนมากมาย ซึ่งตอนนี้ เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของตอน  To Sever Man ในปี 1962 ก็ว่าได้  เพราะมีการเอ่ยถึงกลุ่มตัวละคร  ที่เกี่ยวข้องบางอย่างของเนื้อหา…