The Eight Hundred แรงเกินคาด ขึ้นแท่นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2020!!

The Eight Hundred หรือชื่อไทย “นักรบ 800” ผลงานของผู้กำกับจีนชื่อก้องอย่าง “กวน หู่” (Guan Hu) ที่เคยฝากผลงานเด่น ๆ มาแล้ว ทั้งเรื่อง Cow (2009), Mr. Six (2015) และ Wo He Wo De Zu Guo (2019)  โดยครั้งนี้ผู้กำกับวัย 52 ปีต้องถ่ายทอดวีรกรรมอันกล้าหาญของกองทหารจีนจำนวน 800 คนที่ยืนหยัดต่อกรกับกองทัพของจักรวรรดิญี่ปุ่นเรือนหมื่นที่เข้าปิดล้อมที่มั่นสุดท้ายของฝ่ายจีนในสมรภูมิเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี 1937  

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์จะเจออุปสรรคมากมายทั้งประเด็นทางด้านการเมืองและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อภาพยนตร์ออกฉายเมื่อช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม ปรากฏว่า The Eight Hundred ขึ้นแท่นกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

The Eight Hundred

The Eight Hundred ภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยทุนสร้างมหาศาล

The Eight Hundred ถือเป็นภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปีของวงการภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยทุนสร้างกว่า 80 ล้านเหรียญฯ แถมยังเป็นภาพยนตร์จีนเรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยกล้องระบบ IMAX ทั้งเรื่อง สร้างปรากฏการณ์ถล่ม Box Office ทั่วโลก โกยรายได้ไปแล้วกว่า 425 ล้านเหรียญฯ ครองแชมป์ภาพยนตร์ที่ทำรายได้อันดับ 1 ของปี 2020 แซงหน้าเจ้าของสถิติเก่าอย่าง Bad Boy For Life (คู่หูขวางนรก ตลอดกาล) ของฝั่งฮอลลีวูดที่ทำรายได้ไว้ที่ 424 ล้านเหรียญฯ 

The Eight Hundred ภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ตาม กว่าที่ The Eight Hundred จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้  ตัวภาพยนตร์เคยประสบปัญหาสารพัดจนต้องเลื่อนฉายหลายครั้ง โดย The Eight Hundred ถูก “คณะกรรมการภาพยนตร์แห่งชาติจีน” สั่งห้ามฉายมาแล้วหนึ่งรอบ เนื่องจากบทภาพยนตร์บางส่วนมีเนื้อหาเกี่ยวกับ “สาธารณรัฐจีน” หรือ “ก๊กมินตั๋ง” ซึ่งเคยปกครองจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

ความอลังการงานสร้างของ The Eight Hundred

จนกระทั่งพ่ายแพ้ในสงครามกลางเมืองให้กับ “พรรคคอมมิวนิสต์จีน” ในปี 1949 จนต้องหนีไปตั้งรัฐบาลใหม่ยังเกาะไต้หวันจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ทีมผู้สร้างต้องกลับไปแก้ตัวหนังกว่า 1 ปี ก่อนจะต้องเลื่อนฉายอีกครั้งเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนได้ฉายครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2020 และเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา  สำหรับใครที่ต้องการพิสูจน์ความอลังการงานสร้างของ The Eight Hundred สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร