Resident Evil เวอร์ชั่นรีเมค ฝีมือผู้กำกับ 47 Meters Down

Resident Evil หรือชื่อไทยว่า “ผีชีวะ” ภาค 1-6 (2002-2016) ถือเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมยอดฮิตยุค 2000 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่รายได้ (แม้จะถูกถล่มยับเยินด้านคำวิจารณ์) โดยกวาดรายได้ทั่วโลกรวมทั้ง 6 ภาค ไปถึง 1,200 ล้านเหรียญฯ ก่อนจะยุติมหากาพย์ Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ไว้เพียงแค่ภาค 6 ในปี 2016 

จนกระทั่งในปี 2018 ก็มีกระแสข่าวว่า ค่ายภาพยนตร์อย่าง Constantine Film มีแผนที่จะ “รีเมค” Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่โดยจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับเส้นเรื่องหรือจักรวาล Resident Evil เวอร์ชั่นก่อนหน้าแต่อย่างใด โดยล่าสุดในปี 2020 ได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงที่จะมาทำรับบทนำใน Resident Evil เวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ บอกได้เลยว่าเห็นรายชื่อแล้วต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน

Resident Evil

Resident Evil ฉบับรีเมคจะเล่าเรื่องตามเกมต้นฉบับ พร้อมนักแสดงใหม่ยกเซ็ต

Resident Evil ฉบับรีเมคจะย้อนกลับไปเล่าถึงต้นกำเนิดมหากาพย์ซอมบี้ ณ เมืองแรคคูนซิตี้ในช่วงปี 1998 ซึ่งเป็นเนื้อหาเดียวกับในเวอร์ชันเกม ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างค่ายภาพยนตร์อย่าง Constantine Film กับ Sony Pictures ที่จะรับหน้าที่ผู้จัดจำหน่าย โดย Resident Evil เวอร์ชันใหม่นี้ได้เกือบอยู่ภายใต้การดูแลของผู้กำเก็บที่ได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าพ่อหนังสยองขวัญ” อย่าง เจมส์ วาน (James Wan)

Resident Evil ฉบับรีเมค

แต่สุดท้ายผู้กำกับเชื้อชายเอเชียก็ถอนตัวไป จนหวยมาตกที่ “โยฮันเนส โรเบิร์ตส์” ผู้กำกับที่สร้างชื่อจากหนังระทึกขวัญอย่าง 47 Meters Down (2017) และ 47 Meters Down: Uncaged (2019) พร้อมด้วยชุดนักแสดงใหม่ยกเซ็ตไล่ตั้งแต่ คายา สโคเดลาริโอ (Kaya Scodelario) จาก แฟรนไชส์ The Maze Runner (2014-2018) และ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (2017)

Resident Evil ต้นกำเนิดมหากาพย์ซอมบี้

มารับบท แคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield), แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน (Hannah John-Kamen ) จาก Ant-Man and the Wasp (2018) มารับบท จิล วาเลนไทน์ (Jill Valentine), ร็อบบี้ อเมล (Robbie Amell) จากซีรีส์ The Flash และ Upload มารับบท คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield), ทอม ฮอปเปอร์ (Tom Hopper) จากซีรีย์ Game of Thrones รับบท อัลเบิร์ต เวสเกอร์ (Albert Wesker), อวาน โยเกีย (Avan Jogia) จาก The Outcasts (2017) มารับบท ลีออน เคเนดี้ (Leon S. Kennedy) และปิดท้ายด้วยดาราสมทบรุ่นใหญ่อย่าง นีล แมคโดนอท (Neal McDonough) มารับบท ดร.วิลเลียม เบอร์กิน (William Birkin)

โยฮันเนส โรเบิร์ตส์ผู้กำกับ Resident Evil

            ทั้งนี้ โยฮันเนส โรเบิร์ตส์ ผู้มารับหน้าที่ผู้กำกับ Resident Evil ฉบับรีเมค ได้แสดงทัศนะเกี่ยวกับทิศทางของตัวภาพยนตร์เวอร์ชันใหม่นี้ว่า “เราจะกลับไปหาเรื่องราวในตัวเกมต้นฉบับอีกครั้ง ผมคิดถึงตอนที่ผมเล่นเกมนี้ครั้งแรก และจะทำออกมาในแนวนั้น” คาดว่า Resident Evil จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงต้นปี 2021

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร