ร่างทรง (The Medium) ภาพยนตร์ไทยความร่วมมือสองสัญชาติที่ซ่อนสยองขวัญ

อีกภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ที่ใครๆ ต่างเฝ้าดูนั่นก็คือ ร่างทรง ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยที่ต่างจากภาพยนตร์ไทยเรื่องอื่นอย่างที่ผ่านมาก็คือ…จะเป็นภาพยนตร์ไทยบนความร่วมมือสองสัญชาตินั่นก็คือ ประเทศไทยกับประเทศเกาหลีใต้ (จีดีเอช (GDH) ของประเทศไทยกับ SHOWBOX และ Northern Cross จากประเทศเกาหลีใต้

เรียกได้ว่ามีความแปลกใหม่มากพอสมควรสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างมาก และเหมือนเป็นการหยิบเรื่องของ ร่างทรง ของประเทศไทยผ่านการตีความที่ระทึกกว่าเดิมอีกด้วย แถมสอดแทรกจิตวิทยาชั้นดีเลยล่ะ ซึ่งกำลังจะฉายในปี 2564 และเชื่อได้เลยว่าคนไทยจะได้ดูเรื่อง “ร่างทรง” อย่างแน่นอน

ร่างทรง

รีวิว…ร่างทรง (The Medium)

ภาพยนตร์ ร่างทรง จากที่ดูเพียงทีเซอร์นั้นต้องบอกเลยว่า…จัดว่าเด็ดจริงๆ เพราะทำให้เห็นบรรยากาศตามชนบทในประเทศไทย สอดแทรกความเชื่อจากสิ่งที่คนไทยบางกลุ่มที่ยังนับถือร่างทรง กับร่างทรงในมุมมองความงมงาย หนังเรื่อง JU-ON Originsเมื่อผีร้ายน้อยกว่าคน ที่แทรกความสยองขวัญชนิดที่พลิกกระดานความเชื่อได้ไม่มากก็น้อย

อีกทั้งยังเชื่อมือในโปรดิวเซอร์และผู้กำกับที่เป็นชาวเกาหลีใต้ ตีแผ่วงการการศึกษากับ BAD GENIUS THE SERIE ฉลาดเกมส์โกง ที่สร้างสรรค์บทภาพยนตร์ให้ตีความสยองชนิดที่จัดเต็ม และมีความสั่นประสาทเต็มรูปแบบ

รีวิว...ร่างทรง (The Medium)

โดยภาพยนตร์ ร่างทรง ถือว่าทีมงานทำการบ้านมาอย่างดีสำหรับการตีความเรื่องร่างทรงให้อยู่ในโหมดสยองขวัญและเล่นกับความงมงายอย่างแท้จริง เห็นทั้งพิธีกรรมนานาเกี่ยวกับร่างทรงแต่ละรูปแบบ มีเรื่องคุณไสยเข้ามาช่วยเพื่อเพิ่มความสยองขวัญเข้ามา

และนักแสดงที่มาเล่นในภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง นั้น ตีบทแตกตั้งแต่เปิดดูทีเซอร์เลยทีเดียว โดยเฉพาะบท “มิ้ง” สาวน้อยที่ถูกผีเข้าจนต้องพึ่งร่างทรง ก็เล่นได้ดีจนตีบทแตกมากไม่น้อย บุพเพสันนิวาส ถ้าได้ดูเต็มเรื่อง เธอจะจัดเต็มฝีมือมากแค่ไหน จนต้องตามไปดูเสียแล้ว

ธีมเรื่อง ร่างทรง (The Medium) ยังคงให้ความเรียบง่ายมาก เรียบจนไม่น่าจะเชื่อเลยว่าเป็นภาพยนตร์ แต่ก็ให้กลิ่นอายความเป็นภูธรของประเทศไทยชัดเจนมาก หากได้ดูในโรงภาพยนตร์จริงๆ เมียหลวง2018 อาจจะให้รายละเอียดได้มากกว่านี้ แต่ในส่วนของรายได้นั้น โอกาสทำรายได้ติดชาร์จก็จะทำได้มากเช่นกัน

ร่างทรง ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ

สำหรับภาพยนตร์ ร่างทรง ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่รอกระแสตอบรับจากการรับชมจริงว่า…จะมีกระแสตอบรับในเชิงไหนกัน เมื่อหลายคนได้กลับมาดูเรื่องนี้จริงๆ

ในช่วงผ่อนคลายล็อกดาวน์จะมีโอกาสกลับมาดูเรื่อง ร่างทรง นี้อย่างเป็นทางการ รีวิวหนัง ถ้าอยากรู้ว่าร่างทรงฉบับความร่วมมือสองประเทศ จะทำได้ดีแค่ไหน แค่ชื่อค่ายภาพยนตร์ก็การันตีแน่นอนถึงฝีมือ…ชัวร์