The Dig กู้ซาก หนังประวัติศาสตร์ที่ค้นพบซากเรือโบราณของชาติอังกฤษ

ประเภท : ประวัติศาสตร์ ชีวิต

ผู้กำกับ : ไซมอน สโตน

นักแสดงนำ : ลิลลี่ เจมส์, แครี่ มัลลิแกน, เรล์ฟ ไฟนส์, เบน แชปลิน

ความยาว : 1 ชั่วโมง 52 นาที

กำหนดฉาย : 14 มกราคม 2564

เรื่องราวของหนังเรื่อง The Dig กู้ซาก นี้ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในปี 1938 ที่เมืองซัตตันฮู ประเทศอังกฤษ “อีดิธ” ภรรยาของนายพันซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นแม่หม้ายลูกติดอีกทั้งยังมีสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงนัก

The Dig

รีวิว…The Dig กู้ซาก

เนื้อเรื่อง The Dig กู้ซาก หนังประวัติศาสตร์ที่ไม่สามารถกลบความสงสัยใคร่รู้ที่เธอมีต่อที่ดินที่เธอครอบครองอยู่ได้ อีดิธว่าจ้าง “บาซิล” นักขุดค้นทางโบราณคดีที่มีความชำนาญสูงมาเพื่อหาว่ามีสิ่งใดอยู่ใต้พื้นดินของเธอกันแน่ ซึ่งบาซิลนั้นได้เดินทางมากับ “เพ็กกี้” ภรรยาผู้มีความรู้ระดับขั้นหัวกะทิด้านโบราณคดีและต่อมาเธอก็ได้กลายเป็นผู้หญิงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในสายงานนี้อีกด้วย

รีวิว...The Dig กู้ซาก

แต่ระหว่างการทำงานนั้นก็ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของอีดิธและบาซิลนั้นกำลังจะเกินไปมากกว่านายจ้างและผู้รับว่าจ้าง ซึ่งมันก็อยู่ในสายตาของเพ็กกี้มาโดยตลอด แต่เธอนั้นก็ไม่ได้วิงวอนให้เขาเลือกเธอ เธอเลือกที่จะเดินต่อไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งโดยจิตใจเด็ดเดี่ยวของเธอแทน ซึ่งการขุดค้นนี้ก็ประสบความสำเร็จและถือเป็นการขุดค้นที่เปลี่ยนโลก เพราะพวกเขาได้เจอเข้ากับ “ซากเรือโบราณของชาวแองโกล-แซกซอน” บรรพบุรุษของชาวอังกฤษและเป็นการลบคำสบประมาทว่าเป็นชาวป่าเถื่อนไม่มีอารยธรรมได้จนหมดสิ้น

The Dig กู้ซาก เนื้อเรื่องที่เข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2

          หนังเรื่อง The Dig กู้ซาก นั้นได้เล่าผ่านฉากหลังของเหตุการณ์ที่อังกฤษกำลังจะเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้เราได้เห็นเส้นเรื่องทางประวัติศาสตร์โลกได้ชัดเจนอีกมุมมองหนึ่ง ในประเด็นของการเล่าเรื่องหนังนั้นทำออกมาได้ดีมากทีเดียว แม้ว่าจะไม่ใช่ผู้รู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในส่วนนี้มาก่อนก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะการเล่าเรื่องทำให้เราเข้าใจได้ไม่ยากเลย อีกทั้งการเล่าเรื่องที่ละเมียดละไมนั้นยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของบทอีกด้วย เรื่องโปรดักชันนั้นเหมือนกับงานศิลป์ที่แม้จะไม่ได้ใช้สถานที่มากมายแต่กลับมีเสน่ห์ทำให้เราอินกับหนังได้อย่างมาก นับเป็นหนังประวัติศาสตร์ที่ดูง่าย สวยงาม ลึกซึ้งอย่างแท้จริง

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ภาพยนตร์ที่สนุกและมีสาระที่เราได้พร้อมมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รวบรวมหนังสนุกน่าดูมาไว้ที่ hatsuko-movie.com เพียงแค่คุณกดติดตามเรา เพราะเราจะนำหนังใหม่ๆสนุกมาอัพเดตให้คุณอีกเพียบ และถ้าคุณชอบความท้าทาย อยางลองเดิมพันเกมสนุกๆกับเรา เพราะเราเลือกเว็บไซต์ที่ดีและมีมาตรฐานมาส่งตรงถึงหน้าจอมือถือ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เข้ามาร่วมสนุกกับเราได้ที่ Ufacafe ที่เดียวเท่านั้น