ความตายและสายน้ำ หนังญี่ปุ่นที่แสดงถึงความคิดที่แปลกแยกในสังคม

คอหนังญี่ปุ่นแนวจิต ๆ ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เด็ดขาด นั้นก็คือเรื่อง ความตายและสายน้ำ (River’s Edge) เป็นหนังที่ถือว่าจิตพอสมควร ดูแล้วให้ความรู้สึกปวดหัวและมึนงงไปหมด แนะนำหนังใหม่ ตามสไตล์หนังญี่ปุ่น

ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงเกี่ยวพันกันมั่วไปหมด มันแสดงให้เห็นถึงความจิตของตัวเองที่พยายามเสแสร้งความตัวของเรานั้นปกติ เพื่อที่จะไม่ให้โดนกลั่นแกล้งภายในโรงเรียนนั้นเอง การที่เรามีความคิดที่แปลกแยกในสังคมนั้นไม่ได้หมายความว่า เราไม่ปกติ สำหรับหนังเรื่องนี้นั้นดำเนินเรื่องประมาณ 1 ชั่วโมง 58 นาที สามารถรับได้ที่ทาง Netflix

ความตายและสายน้ำ

รีวิว…ความตายและสายน้ำ

หนังเรื่องนี้หลังจากที่ได้ทนดูมานั้น ทำให้รู้สึกว่า เรากำลังดูอะไรอยู่มันเป็นหนังที่ค่อนข้างจิตเลยก็ว่าได้ มีความ 18+  มีความเลือดสาด พร้อมกับความคิดที่ว่า ถ้าหากเราแปลกแยกแปลว่าตัวของเรานั้นไม่ปกติใช่ไหม ในสังคมทุก ๆ วันนี้ ใคร ๆ ก็อยากจะเป็นตัวเองกันทั้งนั้นแต่มันเป็นไม่ได้เพราะจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคม

รีวิว...ความตายและสายน้ำ

สำหรับเนื้อเรื่องของ ความตายและสายน้ำ นั้นเป็นหนังที่เชื่อมโยงไปในเรื่องของความสัมผัสระหว่างเพื่อน ที่เป็น หญิงแท้ หญิงเทียมและเกย์ ภายในสังคมญี่ปุ่น คนที่เป็นเกย์มักจะโดนรังแกเพราะว่าแปลกแยกจากคนอื่น ส่วนคนที่ชอบผู้หญิงด้วยกันเองนั้นก็ไม่สามารถพูดบอกใครได้ มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเก็บกดเหมือนกัน พอตัวของเราเก็บกดความคิดแปลก ๆ มันก็จะเข้ามาภายในหัวของเรา

ความตายและสายน้ำ หนังที่ทำให้คนดูนั้นเข้าใจมุมมองหนังญี่ปุ่นมากขึ้น

โดยเราจะชื่นชมสิ่งที่คนอื่นไม่ชื่นชม เราจะรังเกียจสิ่งที่คนอื่นชอบ มันแสดงให้เห็นได้ว่าบางอย่างที่เราชอบคนอื่นก็อาจจะไม่ได้ชอบ บางอย่างที่คนอื่นอยากจะให้เราเป็น บางทีเราก็ไม่ได้อยากจะเป็น

หนังเรื่อง ความตายและสายน้ำ (River’s Edge) เป็นหนังที่ทำให้คนดูนั้นเข้าใจมุมมองของหนังญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น การที่เราสร้างหนังออกมาเพื่อให้ตัวของเรานั้นเดาได้ยาก ถ้าคุณพร้อมมาร่วมสนุกไปด้วยกัน ขอแนะนำเกมเดิมพันที่มีผลตอบแทนในระดับที่สูงพร้อมแจกเครดิตฟรีไม่อั้นที่ UFA เพราะเค้าอาจจะต้องการให้เราคิดก็ได้ว่าเราได้อะไรจากหนังเรื่องนี้